Skincare: Công cuộc bảo vệ da khỏi tàn nhang, nám- Cloud X whitening cream

10:09 Unknown 3 Comments

Chuyện là thế này, các bạn cũng biết rằng các vết đen, nám, tàn nhang… là do melanin hình thành trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên. Để hiểu thêm có thể đọc tại đây .

Người da sẫm màu thì có ít vết đen, thậm chí là không có, họ không bị cháy nắng, đen da thêm đặc biệt là đối với người da đen). Các nước phương Tây ưa chuộng làn da rám nắng vì họ cho rằng như thế mới khỏe mạnh và quyến rũ. Ngược lại các nước châu Á lại thích làn da trắng, sáng không tì vết nên hầu hết các sản phẩm làm trắng da đều xuất phát từ đây, ví dụ như Haku Melanofocus. Nhưng việc gì cũng có hai mặt của nó, loại bỏ melanin làm da yếu đi trước ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên hãy tham khảo một chút cách loại bỏ melanin để có cách chăm sóc và bảo vệ da hợp lý cho bản thân nhé.

Cách loại bỏ melanin được đề cập;
-Sử dụng sản phẩm làm trắng da
-Giữ cho da ở nhiệt độ dưới 30 độ C ( một vài nghiên cứu chỉ ra rằng nếu da tiếp xúc  với nhiệt độ trên 30độ C trong khoảng thời gian nhất định sẽ phá hủy colagen và elastin có trong da, làm da mất độ đàn hồi). Vì vậy mọi người nhớ “hạ nhiệt” cho da nếu đi dưới nắng hoặc ở môi trường có nhiệt độ cao.
-Dùng các thực phẩm chống melanin.
-Làm sạch sâu, tẩy da chết.
-Dùng kem chống nắng
Trong video có nhắc đến một sản phẩm đã bị làm mờ màu xanh. Đấy chính là Cloud 9 Whitening Cream- một sản phẩm được sản xuất bởi hãng mỹ phẩm Claire’s  tại Hàn Quốc. Em này nổi đình nổi đám ở Việt Nam cũng là nhờ video trên.
Tuy nhiên ở đây mình sẽ review về sản phẩm Cloud-X whitening cream. Sản phẩm hứa hẹn làm trắng gấp đôi, thành phần lành tính phù hợp với hầu hết người sử dụng.

Vỏ hộp, thành phần chẳng khác gì so với Cloud 9 ( chắc tỷ lệ thành phần thay đổi chút). Titanium Oxide đứng thứ 2 trong list thành phần sau nước, Abutin (thành phần làm trắng an toàn) đứng thứ 6.

Mình mua chỗ chị Sammi, nghe nói là đợt cuối cùng có Cloud-X vì bên nhà sản xuất đang có tranh chấp gì đó. Sau đó em này giảm giá không phanh, ai mua đợt đầu thì hơi đau ví.
Mình thấy texture trên mạng nói em nó có dạng putding, chất kem hơi đặc, mướt ( do có Titandium oxide) nhưng không hiểu sao lọ kem mang về trông lại hơi bị vữa, nghiêng lọ còn thấy có chút nước bị tách ra. Chẳng hiểu em nó bị làm sao mặc dù hạn sử dụng vẫn còn. Mình dùng vẫn ổn, không thấy dị ứng.

Kem đúng như kiểu kem chống nắng vật lý, mọi người có thể thấy rõ em nó trắng như thế nào trên tay mình. Sau khi bôi xong để lại một lớp nước mỏng trên tay, một lúc nước bay hơi đi, kem tiệp với da hơn nhưng vẫn còn rất trắng mặt. Lớp màng trắng đấy là do titanium oxide, về điểm này em nó giống với Pampered girl whitening milk drop cream (em này thì ít trắng hơn).
Kem bôi nhiều có thể gây khô da.
Mình làm theo hướng dẫn trong video, trộn Cloud-X với kem chống nắng tỷ lệ 1:1 để tăng hiệu quả bảo vệ da. Ở đây mình sử dụng kem chống nắng Banana Boat mà mình từng review. Điều bất ngờ là kem trên mặt khô ráo hơn trước (Cloud-X bôi nhiều gây khô da mà).
Mình tả kỹ hơn một chút: Mình trộn kem bôi lên mặt , cổ sau 10 phút ra ngoài luôn (mình không trang điểm cũng không kiên nhẫn chờ kem ngấm hết). Đi xe máy ra ngoài vào buổi sáng khi trời chưa có nhiều nắng, đến nơi ngồi quạt, điều hòa =>kem vẫn ổn trên mặt. Về đeo khẩu trang lại đi xe máy về dưới trời trưa nắng to ( từ 30-35 độ C) kem chảy ra khi có mồ hôi nhưng cảm giác kem trên mặt vẫn còn nhiều, chỉ bị trôi theo mồ hôi có tí. Về tẩy trang bằng dầu vừa đẹp luôn. Bình thường bôi mỗi kem chống nắng mình thấy không bám lâu như vậy. Hôm nào thấy mặt bóng do dùng nhiều dầu dưỡng ẩm khi sử dụng Tretinoin , mình phủ thêm một lớp phấn phủ Chanel nữa là đẹp tự nhiên ngay.
Mình hơi bị hài lòng với với sự kết hợp này. Nếu đi xe đạp, đi bộ hay tham gia các hoạt động ngoài trời, vận động nhiều thì kem nào cũng chảy do mồ hôi thôi nên việc bôi kem sau 2 tiếng vẫn rất quan trọng.
Ưu điểm:
- Mình tin vào cái quảng cáo trong video trên, rõ ràng em nó đã được kiểm chứng là làm giảm melanin, vì vậy đầu tư là hợp lý (tất nhiên là phải làm đúng theo những chỉ dẫn trên).
-Khi kết hợp với kem chống nắng mang lại kết quả tốt với mình. (mặc dù mặt vẫn có chút bóng)
-Hộp đẹp, trông sang trọng, chắc chắn, dễ mang theo, được tặng kèm thìa xúc kem.
-Có khả năng kiềm dầu (một chút thôi)
Nhược điểm:
-Cái thìa hàng mã đi kèm với hộp kem đấy, mình dùng có 2,3 lần không hiểu sao bị gãy.
-Chất kem bị vữa (không biết có ai bị vậy không TT-TT), nếu không dùng thìa thì rất khó lấy.
-Không còn sản xuất nữa. Mọi người có thể sử dụng phiên bản cũ.
-Những bạn da tối màu không nên mua. Trắng, thực sự rất trắng ngay cả khi bạn chờ kem tiệp vào da.
Rate: 4/5
Mua lại hay không: Còn tùy vì giờ mình tìm được sản phẩm thay thế rồi.

Dùng chống nắng để bảo vệ cho da trước ánh nắng là rất quan trọng, nhất là trong ngày hè thế này. Dù bạn ở độ tuổi nào thì đừng để đến lúc chợt nhận ra gương mặt  mình đầy dấu vết của thời gian mà hối hận nhé.




3 nhận xét:

  1. Sao cloud X e tìm mua lại có kiểu cách khác chị ạ. Vỏ hộp màu xanh nhưng lọ đựng kem tròn và dáng đẹp hơn cị ạ. K biết thế nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là phiên bản mới đó bạn. Mà thật sự mình xài qua 3 hủ rồi, cùng cloud mà 3 dòng khác nhau. Giờ muốn xài ổn định 1 dòng thì nghe chị mình bên Hàn hãng này đang tranh chấp như bạn ringsugar viết nên Cloud X ko có (chỉ nội địa Hàn xài), toàn hàng giả nhiều. Giờ mình hoang mang, chả biết sao, đang xài hộp muốn xài lâu dài mà nhà sx gặp trục trặc, dòng cloud lại quá nhiều ko có x lại chuyển qua 9, ko có 9 lại xài bản aqua up

      Xóa
  2. Chị yêu ơi, sản phẩm thay thế chị nhắc đến có thể chia sẻ tên em nó được không ạ ?

    Trả lờiXóa