Sách: Các liệu pháp chăm sóc da hoàn hảo- Leslie Baumann

07:59 Unknown 0 Comments


Trong một lần đi Đinh Lễ, mình tình cờ bắt gặp quyển sách “ Các liệu pháp chăm sóc da hoàn hảo ” của Leslie Baumann. Cuốn sách đã cho mình biết được thêm nhiều kiến thức hay về chăm sóc da và ấn tượng nhất là cách mà Baumann phân loại da.

Thông tin về tác giả: Tiến sỹ Leslie Baumann là bác sỹ, giảng viên, nhà nghiên cứu da liễu thẩm mỹ nổi tiếng trên toàn thế giới, là cố vấn cao cấp  của trên 52 công ty mỹ phẩm khác nhau. Bà là giáo sư chuyên ngành da liễu của đại học Miami (Mỹ), đồng thời là giám đốc của viện da liễu thẩm mỹ nổi tiếng: Baumann Cosmetic and Research Institute.
Hầu hết mọi người biết chung chung về da của mình, họ dựa vào những kiến thức phổ biến nhưng thường không chính xác và khoa học. Biết về loại da của mình là bước thiết yếu để tìm ra các sản phẩm chăm sóc da phù và phương pháp điều trị phù hợp. Baumann còn đánh cược rằng bạn:
- Không biết về loại da của mình.
- Không biết rằng phải dựa vào loại da của mình để quyết định phương pháp chăm sóc da.
- Sử dụng các sản phẩm không phù hợp với loại da của bạn.
- Mất quá nhiều cho các sản phẩm đó.
- Sử dụng các liệu pháp điều trị không phù hợp với loại da của bạn.
- Không sử dụng những liệu pháp điều trị có lợi cho loại da của bạn.
Khi tìm đến các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc da, bạn sẽ không thể định hướng được điều gì là cần thiết cho mình, nhất là khi bạn bị ảnh hưởng bởi sự quảng cáo.
Cuốn sách này sẽ cung cấp thông tin cơ bản nhất để cho bạn biết mình cần phải làm gì và tự tạo cho chính bản thân một chế độ chăm sóc da.
Sau đây là 16 loại da mà Baumann là phân loại:
1,Da dầu và nhạy cảm
-Da dầu, Nhạy cảm, Nhiễm sắc tố, Nhăn (OSPW)
-Da dầu, Nhạy cảm, Nhiễm sắc tố, Căng (OSPT)
-Da dầu, Nhạy cảm, Không nhiễm sắc tố, Nhăn (OSNW)
-Da dầu, Nhạy cảm, Không nhiễm sắc tố, Căng (OSNT)
2, Da dầu và khỏe
-Da dầu, Khỏe, Nhiễm sắc tố, Nhăn (ORPW)
-Da dầu, Khỏe, Nhiễm sắc tố, Căng (ORPT)
-Da dầu, Khỏe, Không nhiễm sắc tố, Nhăn (ORNW)
-Da dầu, Khỏe, Không nhiễm sắc tố, Căng (ORNT)
3, Da khô và nhạy cảm
-Da khô, Nhạy cảm, Nhiễm sắc tố, Nhăn (DSPW)
-Da khô, Nhạy cảm, Nhiễm sắc tố, Căng (DSPT)
-Da khô, Nhạy cảm, Không nhiễm sắc , Nhăn (DSNW)
-Da khô, Nhạy cảm, Không nhiễm sắc, Căng (DSNT)
4, Da khô và khỏe
-Da khô, khỏe, Nhiễm sắc tố, Nhăn (DRPW)
-Da khô, khỏe,Nhiễm sắc tố, Căng (DRPT)
-Da khô, Khỏe, Không nhiễm sắc tố, Nhăn (DRNW)
-Da khô, khỏe, Không nhiễm sắc tố, Căng (DRNT)
Mỗi loại da được nói về những vấn đề gặp phải, cách chăm sóc hàng ngày, các sản phẩm cụ thể được đề xuất ( sữa rửa mặt, serum, emulsion, dưỡng ẩm,…), phương pháp chăm sóc da phù hợp, cách bảo vệ. Bên cạnh đó là các mỹ phẩm trang điểm nên sử dụng.

Tuy cuốn sách có nhiều điều hay và lý thú nhưng mình cũng nhận ra rằng Baumann có những quan điểm hơi khác so với hiểu biết trước đây của mình. Ví dụ như chuyện dùng kem mắt là không cần thiết. Bạn có thể tham khảo thêm các quyển sách làm đẹp và chăm sóc da khác để có được một chế độ chăm sóc cho riêng mình hoàn hảo nhất.

0 nhận xét: